Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần

Đánh giá post này

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần là bước quan trọng khi doanh nghiệp có ý định tạm ngừng hoạt động trong quá trình sản xuất để cải tiến cũng như hồi phục tài chính, quản lý nhân sự,…Vậy thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty với cơ quan thuế và cách nộp hồ sơ như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé:

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần

Tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần là việc công ty tạm ngừng hoạt động kinh doanh trong một khoảng thời gian nhất định. Việc tạm ngừng kinh doanh là một phương án tối ưu cho doanh nghiệp so với hình thức giải thể công ty khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có thể khôi phục lại hoạt động kinh doanh bất cứ lúc nào. Hơn thế, doanh nghiệp có thể tiếp tục kinh doanh ngành nghề khác sau này nếu có cơ hội kinh doanh.

Tuy nhiên, việc tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần không phải dễ dàng đối với một số doanh nghiệp không am hiểu về pháp lý cũng như hạch toán thuế. Chính vì vậy, LAW FOR LIFE xin chia sẻ quy trình cũng như hồ sơ tạm dừng hoạt động kinh doanh công ty cổ phần dưới đây, giúp bạn nắm rõ thủ tục tạm ngừng doanh nghiệp sao cho đúng quy định pháp luật

Thành phần hồ sơ tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần:

  • Thông báo tạm ngừng kinh doanh (Người đại diện pháp luật ký tên, đóng dấu công ty).
  • Quyết định của hội đồng quản trị về việc tạm ngừng kinh doanh của công ty
  • Biên bản họp hội đồng quản trị về việc tạm ngừng kinh doanh ;
  • Bản sao công chứng giấy tờ chứng thực cá nhân của người thực hiện thủ tục.

Thời gian giải quyết:

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

Nơi xử lý hồ sơ:

Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh nơi đặt trụ sở công ty.

Lưu ý: Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ; tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp, chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.

Thời hạn tạm ngừng hoạt động kinh doanh công ty cổ phần

Theo quy định tại nghị định hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp, thời hạn tạm ngừng kinh doanh không được quá một năm. Sau khi hết thời hạn đã thông báo, nếu doanh nghiệp vẫn muốn tiếp tục tạm ngừng kinh doanh thì phải thông báo tiếp cho Phòng Đăng ký kinh doanh trước thời hạn 15 ngày. Tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm.

Cách thức nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần

Doanh nghiệp có thể thuê đơn vị dịch vụ thay mặt chuẩn bị hồ sơ và tiến hành nộp hồ sơ cho phòng đăng ký kinh doanh, theo dõi, sửa chữa và gửi giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đã đăng ký tạm ngừng kinh doanh. Từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, hoàn thiện tạm ngừng kinh doanh nhanh chóng. Mặt khác, doanh nghiệp cũng có thể tự nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh theo các cách dưới đây:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Cách 2: Nộp hồ sơ online qua mạng theo 4 bước:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản đăng nhập trang cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Bước 2: Nhập thông tin hồ sơ đầy đủ vào hệ thống đăng ký kinh doanh.
  • Bước 3: Scan và đính kèm file hồ sơ lên hệ thống.
  • Bước 4: Xác nhận, nộp hồ sơ.

Mọi thắc mắc cần giải đáp hoặc cần tư vấn về thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty cổ phần, hãy liên hệ với chúng tôi LAW FOR LIFE. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hoàn thiện đầy đủ hồ sơ và quy trình từ A-Z. Bạn không phải mất thời gian và chi phí quá nhiều khi bạn không am hiểu về nó. Hãy để chúng tôi giúp bạn và gửi giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đã đăng ký tạm ngừng kinh doanh cho công ty một cách nhanh chóng và đúng luật.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Icon
Facebook Icon
Phone Icon