Thay đổi thông tin người đại diện pháp luật có phải thông báo không?

Đánh giá post này
Thay đổi thông tin người đại diện pháp luật có phải thông báo không?
Thay đổi thông tin người đại diện pháp luật có phải thông báo không?. Người đại diện pháp luật công ty tôi, do thay đổi thông tin địa chỉ hộ khẩu nên đã thay đổi sang dùng căn cước công dân mới. Vậy cho tôi hỏi công ty chúng tôi có phải cập nhật thay đổi thông tin của người đại diện pháp luật? Chúng tôi có phải thông báo thay đổi thông tin hộ khẩu thường trú mới của người đại diện pháp luật sang thông tin mới không? Thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh ra sao? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bộ phận tư vấn LAW FOR LIFE trả lời:

Cảm ơn bạn đọc đã gửi câu hỏi tư vấn đến LAW FOR LIFE. Trường hợp của bạn công ty chúng tôi trả lời như sau:

– Căn cứ pháp lý quy định tại Luật doanh nghiệp 2020 như sau:

+ Khoản 1 Điều 30 quy định: “1. Doanh nghiệp phải đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quy định tại Điều 28 của Luật này”.

Khi doanh nghiệp có phát sinh thay đổi thông tin được quy định tại Điều 28 thì phải thay đổi đăng ký kinh doanh:

Điều 28. Nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

1. Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp;

2. Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

3. Họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần; đối với thành viên hợp danh của công ty hợp danh; đối với chủ doanh nghiệp của doanh nghiệp tư nhân. Họ, tên, địa chỉ liên lạc, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân; tên, mã số doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở chính của thành viên là tổ chức đối với công ty trách nhiệm hữu hạn;

4. Vốn điều lệ đối với công ty, vốn đầu tư đối với doanh nghiệp tư nhân.

*Như vậy: Người đại diện theo pháp luật công ty bạn thay đổi thông tin địa chỉ hộ khẩu thường trú trên căn cước công dân mới thì thuộc trường hợp quy định tại Khoản 3 điều 28 Luật doanh nghiệp 2020 thì trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có phát sinh việc thay đổi (Khoản 2 Điều 30 luật doanh nghiệp 2020), doanh nghiệp bắt buộc thông báo và thực hiện việc thay đổi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là tư vấn về việc thay đổi thông tin của người đại diện pháp luật công ty. Nếu còn bất cứ vướng mắc khó khăn gì về thay đổi đăng ký kinh doanh vui lòng liên hệ LAW FOR LIFE để được hỗ trợ tư vấn chính xác nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Icon
Facebook Icon
Phone Icon