Thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn?

Đánh giá post này

Thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn? Là một trong những câu hỏi khiến nhiều cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp không biết khi mới bắt đầu thành lập công ty cổ phần. Trong khi công việc kinh doanh của công ty sắp đi vào hoạt động và bạn đang phân vân về mức vốn để thành lập công ty thì mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm rõ được những thông tin cần thiết về mức vốn khi thành lập công ty cổ phần nhé

Thành lập công ty cần bao nhiêu vốn?

Các loại vốn kinh doanh cơ bản khi thành lập công ty:

Vốn đăng ký kinh doanh để bắt đầu thành lập công ty cổ phần sẽ bao gồm 4 loại vốn kinh doanh cơ bản như sau:

  •  Đầu tiên là vốn điều lệ: Đây là số vốn mà công ty cổ phần đăng ký với Sở kế hoạch và đầu tư, số vốn này sẽ tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu hoạt động công ty cổ phần sau khi thành lập.

Ví dụ: Công ty cổ phần dự tính tổng chi phí hoạt động của công ty bao gồm cả định phí và biến phí là 7 tỷ đồng, nguồn vốn mở rộng cho hoạt động là 1 tỷ 800 triệu đồng, lúc này công ty có thể đăng ký vốn điều lệ của mình là khoảng 8 tỷ 800 triệu đồng.

Vốn điều lệ của công ty cổ phần tại Việt Nam được thoải mái đăng ký mà không phải chịu ràng buộc hay bị vướng mắc gì với những quy định khác của pháp luật. Tuy nhiên, công ty sẽ phải chịu trách nhiệm trên số vốn của mình khi thành lập công ty cổ phần. Công ty cổ phần sẽ chỉ phải chịu trách nhiệm trên tổng số vốn góp của mình, vì thế sẽ gây ít rủi ro cho các cổ đông hơn.

  •  Thứ 2 là vốn pháp định: Vốn pháp định của công ty cổ phần sẽ được quy định theo từng ngành nghề đúng theo quy định phát luật.

Ví dụ:

– Nếu thành lập công ty cổ phần về bất động sản thì vốn pháp định bắt buộc phải là 6 tỷ đồng;

– Nếu như thành lập Tổ chức tín dụng phi ngân hàng hay công ty tài chính thì bắt buộc vốn pháp định phải là 300 tỷ đồng;

– Nếu như thành lập công ty cho thuê tài chính thì vốn pháp định là 100 tỷ đồng;

  •  Thứ 3 là vốn ký quỹ: Thực ra loại vốn này vẫn là vốn pháp định, tuy nhiên phải có số tiền thực tế trong ngân hàng của công ty trong suốt quá trình hoạt động.

Ví dụ: Khi thành lập công ty cổ phần bảo vệ thì yêu cầu vốn ký quỹ ngân hàng của công ty là trên 2 tỷ đồng.

  •  Cuối cùng là Vốn cá nhân/ tổ chức nước ngoài: Cá nhân/tổ chức nước ngoài hoàn toàn có thể góp vốn với tỷ lệ nhất định vào công ty cổ phần tại Việt Nam. Hay cũng có thể góp toàn bộ vốn để thành lập công ty 100% vốn nước ngoài.

Như vậy, bạn đã có thể hiểu sơ qua về việc thành lập công ty cổ phần cần bao nhiêu vốn và dịch vụ tư vấn mở công ty mà LAW FOR LIFE cung cấp. Nếu bạn còn vướng mắc về quy trình thủ tục liên quan đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với LAW FOR LIFE để được các chuyên viên hỗ trợ tư vấn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo Icon
Facebook Icon
Phone Icon